Tin tức

Phương án xây khu phố ngầm lên tới 8.400 tỷ đồng tại Tp.HCM

( 11-03-2016 - 08:40 AM ) - Lượt xem: 1117

UBND Tp.HCM cho biết, mới đây Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đã có buổi làm việc với công ty Toshin Development (Nhật Bản) để nghe trình bày về dự án "Khu phố ngầm Nhà ga trung tâm Bến Thành - Nhà ga Nhà hát Thành phố".

Khu phố ngầm

Hình ảnh đồ họa dự án "Khu phố ngầm Nhà ga trung tâm Bến Thành - Nhà ga
Nhà hát Thành phố". Ảnh: Ban quản lý đường sắt đô thị Tp.HCM

Theo phương án mà công ty trên đưa ra, dự án có diện tích khoảng 45.500 m2 với 4 tầng hầm, bao gồm 21.620m2 là khu vực phố đi bộ, 16.850m2 là quảng trường, khu vui chơi, cửa hàng mua sắm,… còn lại là các công trình phụ trợ khác.

Dự kiến, tổng chi phí cho dự án vào khoảng 8.400 tỷ đồng. Được biết, UBND TP sẽ bỏ ra gần 5.000 tỷ (vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản), số còn lại sẽ kêu gọi các nhà đầu tư thực hiện theo hình thức PPP, FDI.

Về cơ cấu đầu tư, UBND Tp.HCM sẽ xây dựng quảng trường, lối đi công cộng và các công trình phụ trợ, còn nhà đầu tư sẽ xây dựng và quản lý khu giải trí, khu vực cửa hàng,... bằng hình thức đầu tư trực tiếp. Đồng thời, họ cũng sẽ tham gia xây dựng một phần dự án công bằng nguồn vốn của mình theo hình thức BT…

Theo lãnh đạo của công ty Toshin Development, mục đích của họ không chỉ là xây dựng một trung tâm thương mại, mà xa hơn là hướng đến một thành phố ngầm dưới lòng đất có quy mô lớn ở khu vực. Công trình dự kiến sẽ thi công từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2024 với thời gian thu hồi vốn nhà nước là 13 năm.

Ông Lê Văn Khoa nhận định, đây là dự án phát triển hệ thống trung tâm thương mại dưới lòng đất đầu tiên tại Việt Nam, vì vậy thành phố rất quan tâm đến tác động xã hội, tính an toàn, cũng như hiệu quả mà công trình mang lại.

Cũng theo ông Khoa, sắp tới thành phố sẽ giao Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các đơn vị liên quan và lấy ý kiến các cơ quan chức năng để đánh giá các phương án đưa ra.

Trước đó, tháng 10/2015, Tp.HCM đã có văn bản chấp thuận cho Công ty Toshin Development và Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng và BĐS Sài Gòn Star nghiên cứu lập đề xuất, triển khai thực hiện dự án.

 

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng