Tin tức

Đề xuất xây Khu phố ngầm Tp.HCM theo hình thức PPP

( 21-03-2016 - 08:35 AM ) - Lượt xem: 1168

Theo thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị Tp.HCM, nhà đầu tư của Dự án Khu phố ngầm Tp.HCM là công ty Toshin Development (Nhật Bản) đã đề xuất đầu tư dự án này theo hình thức PPP, (hợp đồng BT).

Trao đổi với Báo Đấu thầu, ông Hoàng Như Cương, Phó ban Ban quản lý đường sắt đô thị Tp.HCM, cho biết, hiện tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.HCM vẫn đang nghiên cứu, đánh giá, sớm có kết quả báo cáo cụ thể lên Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

dự án khu phố ngầm tp.hcm
Nhà đầu tư Nhật Bản muốn triển khai dự án khu phố ngầm Tp.HCM theo hình thức đầu tư PPP

Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.HCM cũng cho bết, Dự án trên có tổng mức đầu tư dự tính khoảng 8.392 tỷ đồng. Trong đó, phần vốn của UBND Tp.HCM từ nguồn vay ODA là 4.982 tỷ đồng dùng để xây dựng lối đi, quảng trường công cộng và các công trình phụ trợ đi kèm. Còn lại là phần vốn của nhà đầu tư để xây dựng và quản lý khu vực mua sắm thông qua hình thức đầu tư trực tiếp và xây dựng. Dự kiến dự án sẽ được triển khai xây dựng vào cuối năm 2019, năm 2024 sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác.

Theo kế hoạch, ban quản lý đường sắt đô thị Tp.HCM sẽ là cơ quan được UBND Thành phố giao soạn thảo hồ sơ và đề cương xây dựng khu thương mại dưới lòng đất sau đó trình UBND Thành phố phê duyệt. Theo khẳng định của lãnh đạo Ban quản lý, đây là dự án đầu tiên phát triển hệ thống trung tâm thương mại dưới lòng đất tại Việt Nam. Dự án có tính hấp dẫn rất lớn khi có đến 4 nhà đầu tư cả trong và ngoài nước thể hiện sự quan tâm đến dự án này.

Cũng theo Ban quản lý đường sắt đô thị Tp.HCM, tính đến thời điểm này, chỉ có nhà đầu tư Nhật Bản là Toshin Deveopment thực hiện đề xuất cùng nghiên cứu và phát triển Dự án. Dự án triển khai sẽ là động lực phát triển kinh tế Tp.HCM, ảnh hưởng tốt đến công ăn, việc làm và phúc lợi của người dân cũng như mỹ quan công trình đô thị. Khi dự án được chấp thuận, thì đến cuối năm 2016 - đầu năm 2017 dự án có thể đi vào xây dựng để hoàn thành đồng bộ với tuyến metro số 1.

Ông Hoàng Như Cương cũng tiết lộ, nhà đầu tư Nhật Bản mong muốn dự án được đầu tư theo hình thức đầu tư PPP để huy động nhanh vốn. “Theo nhà đầu tư Toshin Development, phía Nhật Bản đánh giá, chi phí xây dựng phải trả trong vòng 10 năm đồng thời họ cũng sẽ xem xét hỗ trợ một phần vốn ODA cho dự án này. Động thái này cho thấy sự quyết liệt, mong muốn tham gia dự án của nhà đầu tư mang tính đột phá để chỉnh trang, hiện đại đô thị cho Tp.HCM”, ông Cương nói.   

 

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng