Tin tức

Địa ốc giá rẻ Tp.HCM đua nhau bung hàng đầu năm

( 20-02-2016 - 08:09 AM ) - Lượt xem: 1124

Theo ghi nhận của phóng viên, từ mùng 6-10 Tết, khá đông doanh nghiệp BĐS đã đồng loạt khai trương và tổ chức bán hàng ngay trong ngày. Tương tự năm ngoái, tốc độ ra quân của các doanh nghiệp địa ốc đầu xuân 2016 khá sớm, tạo nên cuộc đua sôi động trước rằm tháng Giêng. Đa số nguồn cung lộ diện đầu năm nay tập trung ở phía Tây Bắc Tp.HCM, nơi đang có giá BĐS khá rẻ.

Ra quân vào ngày 15/2 (tức mùng 8 Tết), Công ty địa ốc Thắng Lợi đã triển khai mở bán dự án Newlife An Hạ ở huyện Bình Chánh, hướng gần Tỉnh lộ 10, chếch về phía Tây Bắc Sài Gòn. Đất nền, nhà vườn và nhà liên kế dự án này giá từ 500-700 triệu đồng và cao nhất không vượt quá 1 tỷ đồng/sản phẩm. Khách hàng được tặng 1 vườn rau 8m2 trị giá 40 triệu đồng trong thời gian 45 năm. Chủ đầu tư dự kiến sẽ hoàn thiện khu vườn oganic vào tháng 3/2016.

Tại thời điểm này, Công ty CP Địa ốc Cát Tường Đức Hòa cũng đã mở bán khu đô thị thương mại dịch vụ Cát Tường Phú Nguyên nằm ngay mặt tiền tỉnh lộ 824, cách Hóc Môn 3km. Khu đô thị thuộc địa phận tỉnh Long An song giáp ranh khu Tây Bắc Tp.HCM nên các nền đất, nhà phố có giá bán khá mềm, dao động khoảng từ 260-550 triệu đồng/sản phẩm. Trước Tết, doanh nghiệp này cũng đã mở bán thành công giai đoạn đầu của dự án và đã có khách hàng về đây xây nhà vì vị trí dễ dàng di chuyển đến các khu công nghiệp.

bất động sản
Nhà phố tại dự án khu đô thị giáp ranh huyện Hóc Môn, chếch về phía Tây Bắc Tp.HCM
đã được hoàn thiện phần thô. Ảnh: Hà Thanh

Khai xuân sớm từ mùng 6 Tết, một doanh nghiệp chuyên bán đất nền phân lô tại khu Tây Bắc Tp.HCM đã mở bán đợt cuối khu dân cư 45 ha cách Hóc Môn chưa đầy 1km, đồng thời triển khai dự án quy mô 100 ha giáp ranh Củ Chi. Giá đất nền tại đây trung bình từ 200-300 triệu đồng/nền. Theo dự kiến, doanh nghiệp giãn tiến độ thanh toán từ 36-48 tháng, thậm chí lên tới 60 tháng theo hình thức trả góp không lãi suất nhằm kích cầu.

Một công ty BĐS có trụ sở tại khu Trung Sơn, Sài Gòn vừa khai trương mùng 8 Tết tiết lộ, doanh nghiệp cũng đang đầu tư dự án biệt thự vườn ở Đức Hòa, Long An, giáp ranh huyện Củ Chi, thuộc khu Tây Bắc thành phố. Hiện nay, doanh nghiệp chuẩn bị xây dựng nhà mẫu để mở bán sớm trong năm 2016.

Bên cạnh đó, nguồn cung bán vét, các đợt bán kế tiếp từ những dự án giá rẻ tại khu vực Tây Bắc Tp.HCM vẫn đang xả hàng rầm rộ ngay sau Tết như Daresco Residence tọa lạc ngay trên đường vành đai 4, trong tổng thể khu đô thị Tây Bắc Tp.HCM; Ecity Tân Đức, An Hạ Lotus dọc theo đường Tỉnh lộ 10, Mỹ Hạnh Hoàng Gia chỉ cách huyện Hóc Môn 2km, Làng Sen... Các dự án có mức giá rẻ nhất trên dưới 2,5 triệu đồng/m2 và phổ biến là 4-5 triệu đồng/m2.

Ông Dương Long Thành, TGĐ Công ty Địa ốc Thắng Lợi cho biết, giá đất phía Tây Bắc Sài Gòn gồm quận 12, huyện Củ Chi, Hóc Môn và một phần huyện Bình Chánh (hướng Tỉnh lộ 10) hiện đang thuộc hàng rẻ nhất Tp.HCM. Nếu như khu vực phía Tây được mệnh danh là "thiên đường quỹ đất giá rẻ" dồi dào thì giá BĐS phía Tây Bắc còn rẻ hơn từ 30-50%.

Tương tự, trục chính Tây Nam, Tây và hai trục Đông - Nam đều có giá đất cao hơn so với khu vực Tây Bắc Tp.HCM nhiều lần. Các dự án nằm ngoài địa phận Tp.HCM, giáp ranh khu Tây Bắc, thậm chí còn rẻ hơn trung bình từ 1,5-2 lần. Nhờ giá mềm, những dự án khu vực này thu hút các nguồn vốn đầu tư nhỏ hoặc tạo cơ hội an cư cho người có tài chính hạn chế, chấp nhận di chuyển quãng đường xa.

nhà đất
Những dự án khu Tây Bắc Sài Gòn đều đã vào guồng xây dựng, khai trương
mở bán từ mùng 6-10 Tết. Ảnh: Hà Thanh

Ông Thành nhận định, 2016 được dự báo là năm BĐS giá rẻ tăng tốc trở lại. Do đó, không có gì lạ nếu phía Tây Bắc Tp.HCM bung hàng sớm ngay sau Tết. Chuyên gia này phân tích thêm, do khu này trước đây được quy hoạch là khu vực đất dự trữ, nay được phép chuyển đổi thành đất ở đã tạo lực hút cư dân về đây ngày một nhiều hơn.

Ông Trần Khánh Quang, TGĐ Công ty Việt An Hòa cho rằng, có 4 lý do các dự án phía Tây Bắc Sài Gòn được bung hàng sớm nhất trong năm 2016. Thứ nhất là hạ tầng khu vực này hứa hẹn tốt dần trong thời gian sắp tới và làn sóng đón đầu đường Hồ Chí Minh nối giữa các tỉnh Tây Ninh, Long An, Bình Phước, Tây Ninh về Sài Gòn thông qua tuyến đường Xuyên Á hứa hẹn sẽ tạo thành một vành đai phát triển mới. Tuyến đường này nối với Campuchia và là trục giao thông huyết mạch quốc tế, tuy hiện tại chưa được khai thác tốt nhưng về sau khi kim ngạch hai quốc gia tăng thì đây là trục đường thuận lợi cho thương mại.

Thứ hai là môi trường của khu vực này khá trong lành, nhiều sông nước và mảng xanh tự nhiên. Khu Tây Bắc nằm ven theo con sông lớn là sông Sài Gòn lấy nước sạch từ hồ Dâu Tiếng bảo đảm môi trường sinh thái, nông nghiệp kỹ thuật cao khu Hóc Môn, Củ Chi. Vì thế, thuận theo tự nhiên việc quy hoạch biệt thự, nhà vườn, khu du lịch khá thích hợp.

Thứ ba, đây là nơi phù hợp giãn các khu công nghiệp về vùng ven như Khu công Nghiệp Đức Hòa, Khu công nghiệp Tây Bắc, Khu công nghiệp Trảng Bàng... Thứ tư là do tính chất cư dân, tâp quán kinh doanh khu vực trên chuyên về nông nghiệp, ít sản xuất tiểu thủ công công nghiệp nên nguồn đất đai còn lớn và mật độ cư dân thấp, giá rẻ hơn khu chính Tây Nam, Tây trung bình 40%.

Theo một chuyên gia có hơn chục năm nghiên cứu, giảng dạy và kinh doanh BĐS tại Tp.HCM, xu hướng này là do giáp ranh với các quận huyện vùng ven có hạ tầng khá đồng bộ, hướng di chuyển từ khu Tây Bắc Sài Gòn vào các quận nội thành được kết nối tương đối tốt. Điều đó lý giải vì sao gần 1 thập kỷ qua, tùy theo chu kỳ nóng lạnh của thị trường BĐS, trục đô thị Tây Bắc trở thành thiên đường địa ốc giá rẻ cho giới đầu tư và một bộ phận người Tp.HCM, Long An về đây an cư.

Song, chuyên gia này cũng khuyến cáo, cần phải đánh giá khách quan về cơ hội đầu tư vào khu vực trên để có kế hoạch cân đối dòng vốn cho phù hợp. Với dòng vốn rẻ, vị trí khuất hơn so với trục Đông - Nam và hướng chính Tây, Tây Nam, khu Tây Bắc tuy có nhiều tiềm năng song thời gian hình thành cụm đô thị tương đối dài. Nếu phù hợp quãng đường đi lại, mua để ở là quyết định khá ổn. Đối với trường hợp đầu tư, cần phải chấp nhận cuộc đua đường dài mới có tỷ suất sinh lời mong đợi.

Vị này đánh giá, nhanh thì 5 năm, chậm có thể là 10 năm trở lên khu vực này mới kỳ vọng có diện mạo sôi động như khu Nam hay phố Đông Sài Gòn. Song cũng chính vì thế, đặc thù của khu Tây Bắc có chút hơi hướng nghỉ dưỡng, xanh mát, tách biệt và yên tĩnh hơn.

 

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng