Tin tức

Bất động sản Hải Phòng: Cơn sốt đất đang lan tỏa!

( 29-05-2019 - 09:08 AM ) - Lượt xem: 862

Theo chân một "cò đất" tại phường Đằng Hải, quận Hải An, nơi mà trước đây người dân chỉ biết đến trồng hoa thì nay đất thổ cư đã giao dịch từ 8 - 15 triệu/m2 ở khu vực dân cư. Đối với những mảnh đất nằm ở trục chính hay cạnh dự án lớn đã lên tới 30 triệu/m2. Cơn sốt này dường như chưa có chiều hướng hạ nhiệt khi "cò đất" này cho biết, chỉ trong vòng một tháng giao dịch giá đất chênh gấp 3 lần. 
Qua tìm hiểu được biết hiện phường Đằng Hải là nơi có nhiều dự án lớn sẽ triển khai, trong tương lai sẽ trở thành mảnh đất đáng sống. Thậm chí người dân đang kỳ vọng có khu vui chơi giải trí cạnh dải sông Văn Úc, nơi có đường World Bank chạy qua sẽ giống như quận I của Sài Gòn.

Theo ông H - một tay buôn đất lâu năm, thì hiện đất sốt không kể quận nào tại Hải Phòng. Giá đất tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân với những vị trí đẹp dao động từ 35 - 40 triệu đồng/m2, thậm chí đây cũng chỉ là giao dịch bằng hình thức bán “lướt sóng” kiếm lời vài giá. 
Ông H cho rằng, nguyên nhân giá đất tăng đến từ nhiều yếu tố như; Hải Phòng hiện đang là thành phố có nhiều dự án, công trình lớn, điểm đến của các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản lớn Vingroup, Sungroup, Him Lam, FLC…. Nhiều công trình cầu được xây dựng đã tạo cho Hải Phòng có sự lưu thông thuận lợi. Các nhà đầu tư nhỏ vẫn ngày đêm săn lùng những nơi được cho là đắc địa như cầu Rào 2; Quán Nam…
Cũng tương tự, tại quận Hồng Bàng giá đất cũng đang giao dịch rất sôi động tại các khu được coi là đất vàng trong buôn bán như: Sau khu trung tâm hành chính quận, khu tái định cư xi măng có giá từ 35 - 50 triệu đồng/m2, khu phường Sở Dầu, Hùng Vương đều đã được các nhà đầu cơ làm giá lên rất nhanh. 
Tuy nhiên một số nhà kinh doanh lớn về bất động sản Hải Phòng cũng đang khuyến cáo, giá đất ở Hải Phòng đang bị "thổi" quá cao. Những người bỏ tiền với giá vài chục triệu/m2 để ở thực sự không nhiều. Dự báo bong bóng này khả năng sẽ vỡ sớm trong thời gian tới. Họ khuyến cáo tới các nhà buôn bán nhỏ nên hết sức thận trọng nếu là đồng tiền nhàn rỗi thì hãy đầu tư, còn là tiền đi vay thì hãy tính toán kẻo mất cả chì lẫn chài.
Nói là vậy nhưng trên thực tế các tay buôn bán đất vẫn có những giao dịch ngầm, vẫn lướt sóng để kiếm lời. Những cảnh báo, khuyến cáo đối với dân buôn cũng chỉ là nhất thời vì mạnh ai người nấy làm. Tình trạng buôn bán đất vẫn nhộn nhịp diễn ra, nhiều nhà buôn hãy cảnh giác để tránh bị tiền mất mà tật bị mang theo do sóng ảo dẫn đến vỡ trận bất cứ lúc nào.

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng