Tin tức

Các ông lớn sẽ làm thay đổi thị trường BĐS khu Tây Sài Gòn?

( 13-11-2015 - 04:31 PM ) - Lượt xem: 1188

Im ắng khá lâu vì luôn bị đánh giá là kém tiện nghi, xa đô thị, thời gian gần đây, bất động sản khu Tây Tp.HCM lại được kỳ vọng sẽ có sự bứt phá ngoạn mục khi các “ông lớn” đang đẩy mạnh phát triển nhiều dự án chiến lược tại đây.

Doanh nghiệp rầm rộ triển khai dự án

Không sôi động bằng khu Đông – Nam nhưng thời gian gần đây địa ốc khu Tây đang lấy lại sức sống và nhộn nhịp hơn khi nhiều doanh nghiệp lớn chọn quỹ đất nơi này để phát triển dự án từ bình dân đến cao cấp. 

Các tuyến giao thông được cải tạo, mở rộng, hệ thống trung tâm thương mại, mua sắm lớn nhỏ ra đời kèm theo tiện ích dịch vụ  phát triển mạnh đã khiến quỹ đất tại các quận thuộc khu Tây ngày càng có giá. Không chỉ các dự án nhà phố, căn hộ trung cấp bình dân liên tục được xây lên mà ngay cả các ông lớn cũng bắt đầu nhảy vào thị trường này. Đơn cử, mới đây Công ty Địa ốc Phúc Khang công bố sẽ đầu tư xây dựng  dự án căn hộ cao cấp Diamond Lotus tại địa bàn quận 8. Được biết, dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng này đăng ký tiêu chuẩn xanh của Mỹ và được quỹ đầu tư Genesis Global Capital rót vốn. Tập đoàn Đất Xanh cũng cho biết sắp tới sẽ tiến hành xây dựng thêm 3 dự án mới tại khu vực trọng điểm phía Tây thành phố gồm: Auris City, khu căn hộ thương mại Cara Riverview và khu căn hộ thương mại cao cấp Square Plaza (quận 8). Những dự án này đều được phát triển tại những vị trí ‘vàng’ và là sản phẩm chủ lực của tập đoàn trong thời gian tới. 

Ở các quận còn lại của khu Tây như Bình Tân, Tân Phú, thị trường nhà đất cũng sôi động không kém. Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) vừa công bố sẽ ra mắt thị trường loạt căn hộ tầm trung mang thương thiệu Carillon ở Tân Bình và Tân Phú gồm dự án Carillon 3 (Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình), Carillon 4 (Lũy Bán Bích, quận Tân Phú), Carillon 5 (Kênh Tân Hóa, quận Tân Phú), Carillon 6 (Hòa Bình, quận Tân Phú). Công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn (HASR) cũng mới tung ra dòng sản phẩm cao cấp là Khu phức hợp căn hộ Western Dragon tại quận Bình Tân. Với vị trí liền kề 3 quận là Bình Tân, quận 6 và quận 8, dự án này được dự đoán sẽ thu hút  sự quan tâm của nhà đầu tư thời gian tới. 

bất động sản khu Tây
Quận 8 đang là một trong những địa bàn tập trung nhiều dự án bất động sản nhất khu Tây. Ảnh minh họa: internet

Việc các doanh nghiệp dồn về phát triển dự án cao cấp ở khu Tây càng khẳng định tham vọng hình thành một Hồng Kông thu nhỏ tại khu vực này. Trước đó Hoàng Anh Sài Gòn cũng liên kết với nhiều doanh nghiệp phát triển thành công hàng loạt dự án trọng điểm ở khu Tây như Hưng Ngân Garden (quận 12), Tanbuilding Sơn Kỳ, IDICO Tân Phú, Âu Cơ Tower (Tân Phú). Không chỉ HASR mà nhiều ông lớn khác cũng lựa chọn phát triển dự án nhà ở tại đây như Công ty Địa ốc Hưng Thịnh triển khai dự án căn hộ Melody Residences, Công ty CP Thuận Sơn đầu tư vào dự án The Southern Dragon (trước kia có tên là Oriential Plaza), ngoài ra còn hàng loạt dự án trung cấp khác như Chung cư An Bình, Topaz Garden hay Trung Đông Palza…

Giá nhà đất sẽ biến động 

Giới đầu tư đang hứng thú rõ rệt với nhà đất khu Tây thể hiện qua lượng giao dịch tăng nhanh chóng tại các dự án mở bán trong khu vực thời gian gần đây. Các dự án tiêu biểu như Lucky Palace, Botanica, Hưng Ngân Garden, Melody Residences… đều nhanh chóng ‘cháy’ hàng khi mở bán. Giao dịch tăng kéo theo giá bán cũng bị điều chỉnh.

Khảo sát của Batdongsan.com.vn tại một số dự án đang mở bán thuộc khu vực quận Tân Phú, Bình Tân, quận 8, quận 12 cho thấy, giá bán đã thay đổi rất nhiều so với thời điểm năm 2014. Cụ thể, một số dự án căn hộ tại khu vực Lũy Bán Bích, Lê Trọng Tấn, Âu Cơ, Bàu Cát mở bán trong năm nay giá sơ cấp đã tăng thêm từ 10 - 15% so với giá bán các dự án cùng khu vực thời điểm 2014. Giá bán thứ cấp tăng ít nhất 20 -25%. Các dự án trên tuyến đường Lê Quang Kim, An Dương Vương, Tạ Quang Bửu, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt (quận 8) giá cũng dội lên ít nhất 10% so với năm 2014. Hiện tại giá đất tại các tuyến đường chính của Q.8 đang được giao dịch với mức khá cao. Theo một số môi giới tại khu vực này, nhìn chung giá nhà đất khu vực Q.8 từ đầu năm tới nay không tăng nhiều, nhưng số lượng giao dịch lại tăng khá mạnh. Thời gian tới có thể giá bán và cả giao dịch vẫn sẽ tiếp tục biến động. 

Không chỉ các dự án tăng giá bán, giá nhà phố, nhà lẻ tại các khu vực này cũng đang tăng theo nhu cầu mua. Nếu năm 2014, trung bình một căn nhà lẻ khoảng 60 - 80m2 tại khu Bàu Cát, Đồng Đen (Tân Phú) tầm 1,5 -  2,2 tỷ/căn thì hiện tại đã tăng lên thành 2 – 3,3 tỷ/căn. Một số căn 44m2 gần đường lớn giá bán tăng từ 1,7 tỷ/căn lên 2,4 -2,7 tỷ/căn. Tại một số tuyến đường của quận 8 như An Dương Vương, Phạm Hùng, giá nhà tăng trung bình từ 2,2 tỷ/căn lên đến 2,7 – 3 tỷ/căn. Các quận Bình Tân, quận 12 nhà bán lẻ cũng tăng thêm 5 -10% so với thời điểm đầu năm.

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, việc các ông lớn đẩy mạnh phát triển về phía Tây sẽ giúp nơi đây sớm trở thành “điểm nóng” phát triển bất động sản của thành phố. Nhờ lợi thế hạ tầng, giao thương kết nối thuận tiện với khu vực trung tâm và các tỉnh, thành phía Nam cộng thêm đặc điểm nhiều sông rạch, không khí trong lành, các dự án bất động sản ở khu vực này sẽ là lựa chọn ưu tiên của nhà đầu tư. Một khi các dự án cao cấp thành hình cùng với các tiện ích dịch vụ đi kèm sẽ càng làm chất lượng sống nơi đây gia tăng, sức hút của nhà đất khu Tây sẽ ngày càng mạnh mẽ. 

Phương Uyên
(Theo Tuổi trẻ online)

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng