Tin tức

Sự thật thông tin người Trung Quốc mua nhà tại Việt Nam cao đột biến

( 25-12-2018 - 09:17 AM ) - Lượt xem: 924

Sự thật thông tin người Trung Quốc mua nhà tại Việt Nam cao đột biến - 1

Người nước ngoài từ Hàn quốc, Singapore, Đài Loan, Trung Quốc, Hongkong có khuynh hướng mua nhà tại Việt Nam.

Năm 2016, Hiệp hội đã báo cáo có khoảng gần 1.000 người nước ngoài mua nhà tại thành phố Hồ Chí Minh. Con số này chắc chắn đã gia tăng trong hai năm qua.

Qua tìm hiểu, HoREA tổng kết, người nước ngoài thuộc khu vực Châu Âu, Bắc Mỹ, Úc, Nhật Bản thường lựa chọn thuê nhà ở. Chỉ có người nước ngoài từ Hàn quốc, Singapore, Đài Loan, Trung Quốc, Hongkong có khuynh hướng mua nhà tại Việt Nam.

Hiệp hội này dẫn thông tin gây chú ý trước đó của Công ty CBRE cho thấy, 9 tháng năm nay, người Trung Quốc mua nhà tại thành phố Hồ Chí Minh chiếm 31%, cao hơn nhiều người Việt Nam. Con số này cũng tăng vọt so với cùng kỳ các năm trước.

Công ty CBRE cũng cho biết có trường hợp người Trung Quốc chưa đặt chân đến Việt Nam mà đã được mua nhà. Việc này không đúng với quy định của pháp luật Việt Nam.

Tuy nhiên, HoREA đánh giá, đây chỉ là số liệu thống kê từ số lượng khách hàng của Công ty CBRE, hơn nữa, Công ty CBRE môi giới bán nhà chủ yếu trong phân khúc bất động sản cao cấp, trung cao cấp nên không phản ánh được toàn bộ tình hình thị trường nhà ở.

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng