Tin tức

Trái đắng biệt thự vùng ven Tp.HCM

( 01-12-2015 - 04:51 PM ) - Lượt xem: 1203

Căn biệt thự có giá trị gần 10 tỷ đồng nhưng phải dùng nước giếng, internet chập chờn, đường lớn chưa có,... Dù chủ nhân đã rao bán 3 năm và chấp nhận lỗ 3 tỷ đồng những vẫn không có người mua.

Năm 2007, ông Nguyễn Hồng Đức (quận 1) đã mua hơn 500m2 đất ở xã Trung An, Củ Chi (gần sông Sài Gòn) để xây biệt thự sân vườn với hồ bơi, vườn rau sạch, hòn non bộ,… ​Đến năm 2010, biệt thự và toàn bộ cảnh quan mới được hoàn thiện với tổng chi phí lên đến gần 10 tỷ đồng (bao gồm đất). Những tưởng căn biệt thự rộng lớn sẽ là nơi an dưỡng tuổi già, thế nhưng chỉ sau 2 năm ở, ông Đức phải chuyển về căn nhà nhỏ của mình ở trung tâm TP.

Ông Đức cho hay, mua đất vào đúng thời điểm vàng của các dự án khu dân cư và biệt thự ven sông, chủ đầu tư vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về khu biệt thự sang trọng với hệ thống đường xá thông thoáng, cạnh khu ăn uống, vui chơi,… ​Từ lúc ông Đức mua đất xây dựng đến khi dọn về ở 8 năm nay, nhưng đường xá mùa mưa thì đầy bùn, mùa nắng thì bụi, xung quanh chỉ có cây cối um tùm.

Theo chia sẻ của ông Đức, nhiều khi ông muốn đi hóng gió cũng không dám ra đường, nhất là những ngày trời mưa gió. Thậm chí ở đây chưa có hệ thống nước máy, vẫn phải xài nước giếng, dịch vụ truyền hình cáp, internet thì chập chờn… Ở đến năm 2012, ông quyết định dọn về nhà cũ ở quận 1.

Được biết, chủ nhân của căn biệt thự ấy đã rao bán từ 3 năm trước và chấp nhận lỗ hơn 3 tỷ đồng, song những người đến xem xong đều lắc đầu bỏ đi. Hiện giờ, mỗi tháng ông Đức phải bỏ ra 7 triệu đồng tiền công cho 2 người giúp việc chăm sóc căn biệt thự.

Biệt thự vùng ven Tp.HCM
Nhiều căn biệt thự ở khu dân cư Bắc Rạch Chiếc nằm giữa đồng vắng. Ảnh: Zen Nguyễn

Trước đây, ông Đức từng có ý định hóa giá căn biệt thự dưới hình thức vay ngân hàng, tuy nhiên khi định giá ngân hàng đưa ra mức quá thấp nên ông lại thôi.

Rất nhiều căn biệt thự nằm trong dự án khu dân cư Bắc Rạch Chiếc, phường Phước Long A, quận 9 cũng nằm trong cảnh như vậy. Biệt thự thì nằm nơi hoang vắng, đường xá xuống cấp, còn chủ nhà ngày đêm lo sợ trộm cướp.

Ông Nguyễn Q, chủ nhân một căn biệt thự bờ sông nằm trong khu này cho hay, ông bán căn nhà mặt tiền ở quận 10, mua được căn biệt thự rộng với mức giá chỉ bằng nửa nhà cũ. Số tiền dư, ông chia cho các thành viên trong gia đình lấy vốn làm ăn. Nhưng mới dọn về được 1 năm ông Q đã ngao ngán vì cảnh trộm cướp ở khu này diễn ra liên tục.

Tại khu vực Bắc Rạch Chiếc, đa số diện tích vẫn còn bỏ phế, đèn đường chỗ sáng, tối, đường xá không được tu bổ, thậm chí nhiều đoạn xuống cấp nặng. Theo ông Q, trước mắt chỉ biết rào chắn, gắn chuông báo trộm, camera,… toàn bộ tài sản có giá trị phải mang gửi sang nhà người quen. Lỡ mua căn biệt thự này, nhưng giờ vẫn chưa tìm được người để bán dù chấp nhận lỗ 1 tỷ đồng theo giá thị trường.

Giám đốc công ty đầu tư BĐS Bắc Sài Gòn Nguyễn Phú Duy Hưng cho biết, thời gian trước, người mua hào hứng với các kiểu biệt thự vùng ven các quận 2, 9 huyện Củ Chi, Nhà Bè,… bởi giá rẻ, vị trí tốt như ven sông, kênh rạch, thoáng mát,… Nhưng khi dọn về ở thì người mua mới phát hiện nhiều vấn đề như cơ sở vật chất, dịch vụ cơ bản như  bệnh viện, trường học, đặc biệt là an ninh trật tự không đảm bảo.

Ông Hưng nhận định, mua những biệt thự thì dễ, tuy nhiên để bán được có căn phải mất 3 năm, hoặc có thể là lâu hơn nếu chủ nhân không giảm giá "sốc". Rút kinh nghiệm từ những người mua trước, hiện nay, việc mua đất đón đầu dự án dân cư để xây villa, biệt thự không còn là xu hướng thời thượng ở Tp.HCM. Bởi thực tế thì những dự án quy hoạch này có thể thay đổi thường xuyên và không biết bao giờ mới hoàn thiện.

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng