Tin tức

5 dự án ở núi Chín Khúc đều có sai phạm

( 05-09-2019 - 02:31 PM ) - Lượt xem: 876

Dự án Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm (Hải Phòng): Chủ đầu tư khẳng định tuân thủ pháp luật

Kết quả hình ảnh cho khu đô thị bắc sông cấm

Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng thành phố Hải Phòng (Chủ đầu tư) vừa có văn bản gửi Báo Đấu thầu làm rõ một số dư luận liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu tại Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới (KĐTM) Bắc sông Cấm. Đây là dự án có quy mô hàng nghìn tỷ đồng.

Trước đó, Báo Đấu thầu nhận được phản ánh về việc nhiều gói thầu xây lắp quy mô lớn thuộc Dự án áp dụng phương pháp đánh giá tài chính là phương pháp giá thấp nhất. Theo nội dung phản ánh, phương pháp giá thấp nhất chỉ áp dụng cho gói thầu quy mô nhỏ (có giá trị không quá 20 tỷ đồng). Nhiều gói thầu xây lắp thuộc Dự án có giá hơn 200 tỷ đồng (công trình cấp I) mà áp dụng phương pháp này là vi phạm Luật Đấu thầu, dẫn đến việc lựa chọn nhà thầu không đúng yêu cầu, không đảm bảo hiệu quả.

Chi tiết xem tại đây...

Khu ổ chuột trên “đất vàng”

Nằm lọt thỏm trong các tuyến đường “đất vàng” Nguyễn Cư Trinh, Nguyễn Trãi thuộc phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, nhưng sau 20 năm sống cuộc sống quy hoạch treo như một kiếp nạn, khu Mả Lạng dường như tách biệt hẳn với thế giới nhộn nhịp và phát triển của TPHCM. Gần 1.500 người dân sinh sống trong khu vực này vẫn phải chịu cảnh “khu ổ chuột” giữa trung tâm thành phố hoa lệ.

Nhìn bên ngoài, ít ai biết đằng sau những tuyến đường buôn bán sầm uất, những tuyến đường vào khu Mả Lạng như một mê trận với hàng loạt con hẻm nhỏ chạy loằng ngoằng, có đoạn chỉ đủ để một chiếc xe máy đi qua. Khoảng hơn 500 hộ dân với gần 1.500 con người đang phải sinh sống trong những căn nhà nhỏ lụp xụp, rách nát, tối om, có căn chỉ từ 4-7m2.

Ngưỡng tối thiểu thực hiện dự án PPP không dưới 200 tỉ đồng

Tại phiên họp toàn thể Ủy ban Kinh tế của Quốc hội mới đây, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đức Trung đã trình bày báo cáo một số nội dung cơ bản của dự án Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Dự thảo Luật PPP được bố cục thành 11 chương với 102 điều, trên cơ sở kế thừa Nghị định số 63/2018/NĐ-CP về PPP, đồng thời bổ sung một số chính sách mới. 

Về phạm vi áp dụng trong lĩnh vực đầu tư, từ thực tiễn triển khai PPP, dự thảo luật được thiết kế theo hướng lược bỏ các lĩnh vực không được triển khai theo hình thức PPP hoặc có triển khai theo PPP nhưng không hiệu quả hoặc không hấp dẫn khu vực tư nhân hoặc triển khai theo các hình thức đầu tư khác (xã hội hóa, đầu tư tư nhân). 

Dự thảo luật quy định nguyên tắc ngưỡng tối thiểu thực hiện dự án PPP theo từng lĩnh vực do Chính phủ quy định chi tiết nhưng không thấp hơn 200 tỉ đồng (trừ dự án áp dụng loại hợp đồng Kinh doanh - Quản lý (O&M) là dự án cung cấp dịch vụ, không có cấu phần xây dựng).

Độc chiêu lừa bán đất nền ở TP. HCM: Một lô đất chuyển nhượng cho hai người

Thời gian gần đây, khi nguồn cung dự án bất động sản ở TP. HCM khan hiếm thì tình trạng giao dịch đất nền ở vùng ven trở nên rầm rộ. Lợi dụng tâm lý mua nhà đất giá rẻ của nhiều người dân, các sàn giao dịch bất động sản mọc lên, cùng với đó là những chiêu thức lừa đảo nhằm đưa khách hàng vào tròng.

Phản ánh đến VietNamNet, ông Nguyễn Văn Thuấn (55 tuổi, quê Lâm Đồng) cho biết vừa dính quả lừa của Công ty CP Tư vấn đầu tư thiết kế xây dựng Dohuland (Công ty Dohuland) khi nhận chuyển nhượng lô đất D4 tại dự án khu dân cư Smart City thuộc thửa đất số 641, tờ bản đồ số 33 ở phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức.

Theo ông Thuấn, đầu tháng 5/2019, sau khi tìm hiểu ông quyết định mua lô đất 81m2 số D4 tại dự án Khu dân cư Smart City của Công ty Dohuland. Sau khi đặt cọc 500 triệu đồng, ngày 22/5/2019 ông Thuấn thanh toán tiếp gần 1,8 tỷ đồng, tương ứng 95% giá trị hợp đồng, để nhận chuyển nhượng lô đất trên.

Bộ Xây dựng: 5 dự án ở núi Chín Khúc đều có sai phạm

Bộ Xây dựng: Năm dự án ở núi Chín Khúc đều có sai phạm

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ để tham gia ý kiến về kết quả rà soát các dự án tại khu vực núi Chín Khúc và núi Giáng Hương (TP. Nha Trang, Khánh Hòa).

Theo đó, Bộ Xây dựng chỉ rõ cả năm dự án này với tổng diện tích hơn 700 ha đều có những sai phạm chung là chưa hoàn thiện thủ tục đã san nền, thi công xây dựng.

Những "chiêu trò" gắn mác môi giới bất động sản giăng bẫy nhà đầu tư

Bên cạnh những môi giới bất động sản làm nghề chân chính thì có không ít môi giới sử dụng chiêu trò để “giăng bẫy” nhà đầu tư. Theo ghi nhận, vài tháng qua những cái bẫy này xuất hiện rất nhiều ở TP. HCM.

Chỉ trong 5 tháng trở lại đây, tình trạng rao bán dự án "ma" xuất hiện dày đặc ở TP. HCM. Hồi giữa tháng 8, UBND phường Tân Thới Nhất, quận 12 đã ra văn bản cảnh báo người dân cẩn trọng với một dự án ma do công ty Vietland làm chủ đầu tư. Dự án này nằm trên đường Dương Thị Giang, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP. HCM.

Quảng Ninh "lúng túng" xử lý cao ốc xây vượt phép 5 tầng

Dự án khách sạn, văn phòng, dịch vụ 'khủng' tọa lạc giữa trung tâm TP. Hạ Long (Quảng Ninh) ngang nhiên xây dựng vượt phép 5 tầng khiến dư luận bức xúc. Trong khi đó, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tỏ ra lúng túng trước sai phạm.

Dự án khách sạn, văn phòng và dịch vụ thương mại Hương Lan (gọi tắt là Dự án Hương Lan) nằm tại vị trí đắc địa số 39, đường Trần Hưng Đạo (phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, Quảng Ninh) dù chỉ được cấp phép 20 tầng thế nhưng chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hương Lan (Công ty Hương Lan) bất chấp cho thi công, xây cao ốc vượt giấy phép đến 5 tầng.

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng