Tin tức

Doanh nghiệp địa ốc hé lộ kế hoạch chinh phục thị trường năm 2019

( 22-12-2018 - 02:37 PM ) - Lượt xem: 796

Dù thị trường bất động sản năm 2018 có những "điểm nghỉ" nhưng theo các chuyên gia đầu năm 2019 sẽ khởi sắc trở lại ở một số phân khúc. Theo đó, nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng đã lên kế hoạch kinh doanh cho năm 2019 với những mục tiêu tăng trưởng lớn.

Doanh nghiệp địa ốc hé lộ kế hoạch chinh phục thị trường năm 2019

Theo nhận định của ông Vũ Văn Phấn, Phó cục trưởng, Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản của Bộ Xây dựng, cho biết đến thời điểm hiện tại có thể nói thị trường bất động sản năm 2018 tiếp tục phát triển ổn định, không có nhiều biến động.
Ông Phấn dự báo thị trường bất động sản trong năm 2019 tiếp tục phát triển ổn định, không có nguy cơ xảy ra "bong bóng bất động sản". Nhưng thị trường có thể tiếp tục xảy ra tình trạng tăng giá đất nền tại các khu vực có quy hoạch trở thành các đặc khu, các khu đô thị mới được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và tình trạng sốt nóng cục bộ tại một số dự án nhà ở trong khu vực trung tâm đô thị có tiến độ thi công nhanh, hạ tầng đồng bộ, chủ đầu tư có uy tín, giá cả phù hợp.

Vị chuyên gia này cũng dự báo, phân khúc trọng điểm trong năm 2019 vẫn sẽ là bình dân và trung cấp. Cũng chính nguồn cung nhiều ở phân khúc trung cấp và bình dân, thị trường sẽ phục vụ tốt hơn cho người mua ở thực chứ không phải nhà đầu cơ như trước đây. Giá bán sẽ được giữ ở mức ổn định, không có quá nhiều biến động.

Cùng với những dự báo khả quan về thị trường của các chuyên gia, doanh nghiệp BĐS cũng đã có những chiến lược cho riêng mình để phát triển và cạnh tranh trong năm 2019. Trong đó, đáng chú ý là kế hoạch chinh phục những miền đất mới.

Cụ thể, mới đây LDG vừa công bố chiến lược đầu tư, phát triển các thị trường vùng ven, trung tâm đô thị các vùng phát triển, mở rộng thị phần về phía Nam. Cụ thể, trong năm 2019 LDG sẽ tiến vào Cần Thơ với Dự án Khu đô thị thông minh Thành Đô sau đó doanh nghiệp sẽ triển khai hàng loạt dự án tại khu vực Tây Nam Bộ.

Nếu như LDG chọn đất nền các tỉnh phía Nam làm chiến lược kinh doanh mới thì Phú Long lại có hướng đi hoàn toàn mới khi tấn công thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc…và đặc biệt là tiến quân mạnh hơn vào thị trường bất động sản Hà Nội trong năm 2019.

Việc Phú Long mở rộng địa bàn hoạt động được coi là bước đột phá của doanh nghiệp này khi những năm qua Phú Long chủ yếu tập trung phát triển những khu đô thị, khu phức hợp nhà ở tại TPHCM, có thể kể đến như các dự án Dragon Hill 1&2 tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, Dự án Dragon City tại khu Nam Sài Gòn, Khu phức hợp Dragon Riverside City và khu đô thị Dragon Village tại trung tâm thành phố và khu Đông Sài Gòn...

Cũng giống như Phú Long, năm 2019 Novaland sẽ đẩy mạnh phát triển các bất động sản nghỉ dưỡng và du lịch tại các vùng đất mới như Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết (Bình Thuận), Ninh Thuận, Cam Ranh (Khánh Hòa), Đà Lạt…

Đối với Nam Long, doanh nghiệp này lại có hướng đi khá khác biệt, cùng với việc tấn công các thị trường BĐS vùng ven như Đồng Nai, Cần Thơ, trong năm 2019 doanh nghiệp này sẽ tiến quân ra phía Bắc với hai địa bàn chính là Hà Nội và Hải Phòng. Được biết, trong suốt 3 năm qua NLG đã dành 3 năm phát triển quỹ đất ở Hà Nội và Hải Phòng.

Trong khi một số doanh nghiệp BĐS tiến quân ra Bắc thì nhiều doanh nghiệp BĐS phía Bắc lại lên kế hoạch tấn công thị trường BĐS TPHCM trong năm 2019. Có thể kể đến như Sunshine Group, năm 2019 tập đoàn lấy dự án Sunshine City Sài Gòn với quy mô 9 tòa chung cư cao tầng là dự án trọng điểm, chưa dừng lại ở đó đại diện Sunshine Group từng cho biết trong năm 2019 doanh nghiệp sẽ tiếp tục ra mắt thêm 2 dự án lớn tại khu vực trung tâm TPHCM.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc các doanh nghiệp chuyển dịch cơ cấu sản phẩm sang những vùng đất mới trong năm 2019 là điều dễ hiểu. Sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường và "khẩu vị" mua nhà lẫn đầu tư của khách hàng ngày càng khác là nguyên nhân chính thúc đẩy các doanh nghiệp phải tìm kiếm những hướng đi mới, sản phẩm mới đa dạng và độc đáo hơn để chiếm lợi thế trong cuộc đua tìm kiếm khách hàng.

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng