Tin tức

Tuyển Anh khởi động hoàn hảo và 3 điểm nhấn còn đọng lại

( 25-06-2018 - 04:30 PM ) - Lượt xem: 898

Tuyển Anh khởi động hoàn hảo và 3 điểm nhấn còn đọng lại

Giành chiến thắng giòn giã ở hai trận liên tiếp, Anh cho thấy họ là ứng cử viên đáng gờm ở World Cup 2018.

Harry Kane vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup năm nay với 5 pha lập công cho ĐT Anh. Ngay sau khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 6-0, anh rời sân nhường chỗ cho Vardy.

Sau trận thắng hủy diệt 6-1 của Anh trước Panama, phóng viên BBC đã có cuộc trao đổi với nhiều cổ động viên và chuyên gia để biết được những yếu tố nổi trội mà đang sở hữu.

Phòng ngự ngày càng ổn định

Trước hai đối thủ kém hơn hẳn ở kinh nghiệm và đẳng cấp là Tunisia và Panama, thầy trò HLV Gareth Southgate dễ dàng ghi vào lưới đối thủ 8 bàn. Điểm trừ duy nhất đối với màn trình diễn của “Tam sư” nằm ở việc hai lần để thủng lưới.

Bất chấp điều đó, cổ động viên Kyle Wright nhận định khả năng phòng ngự của tuyển Anh đã được cải thiện.

“Chúng tôi ngày càng chắc chắn trong khả năng phòng ngự. Trong khung gỗ, Jordan Pickford đang đem lại sự tin tưởng tuyệt đối. So với các giải đấu lớn trước đó, khả năng phòng ngự của Anh giờ đây tốt hơn rất nhiều. Dù vậy, các cầu thủ cần cố gắng hơn nữa khi trận đấu sắp tới với tuyển Bỉ sẽ rất khó khăn”.

Tuyen Anh khoi dong hoan hao va 3 diem nhan con dong lai hinh anh 1
Tuyển Anh đang thể hiện phong độ tuyệt vời ở .

Sau hai trận, “Tam sư” có 6 điểm, và hiệu số bàn thắng +6. Tuyển Bỉ cũng đang có được điều tương tự, do đó cả hai đội sẽ quyết chiến với nhau để tìm ra đội dẫn đầu bảng G.

Hãy dè chừng khả năng ghi bàn của tuyển Anh

Với 8 bàn, Anh cùng với Bỉ là 2 đội bóng có khả năng săn bàn ấn tượng nhất sau 2 lượt trận của vòng bảng. Vì thế, cổ động viên Peter Shaw tự tin khẳng định các đội bóng khác hãy nên dè chừng với khả năng tấn công của thầy trò Southgate.

“Bạn hãy nghĩ về những kỳ World Cup gần đây, điển hình như năm 2010. Chúng tôi hòa Mỹ trong tuyệt vọng, sau đó phải nhờ bàn thắng duy nhất của Defoe để đánh bại Algeria 1-0, và giành vé đi tiếp. Ngay lúc này, tuyển Anh đã cải thiện hơn trước rất nhiều”, Peter Shaw nói với BBC.

Sự khác biệt lớn nhất trên hàng công của tuyển Anh nằm ở Harry Kane. Chân sút 24 tuổi chỉ mới lần đầu dự World Cup, nhưng đã cho thấy khả năng săn bàn đáng sợ.

Tuyen Anh khoi dong hoan hao va 3 diem nhan con dong lai hinh anh 2
Kane đang là chân sút số 1 ở World Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

Hai trận, Kane có 5 bàn và đang là người dẫn đầu ở danh sách ghi bàn ở World Cup 2018. Ngoài ra, cú hat-trick của Kane ở trận Panama giúp anh tái hiện thành tích của huyền thoại Gary Lineker ở Mexico 86.

Khi trận đấu kết thúc, huyền thoại Lineker phấn khích chia sẻ lên mạng xã hội: “Đã 32 năm rồi, nước Anh mới có một cầu thủ ghi hat-trick ở sân chơi World Cup. Chúc mừng cậu, Harry Kane”.

Dù vậy, cổ động viên Jack Sprange vẫn rất lo lắng khi tầm ảnh hưởng của Kane đang quá lớn. Anh kỳ vọng các mũi nhọn khác như Marcus Rashford, Raheem Sterling và Dele Alli có thể đảm nhận thêm nhiệm vụ ghi bàn.

“Tuyển Anh lúc này không có cây săn bàn thực sự đáng sợ ngoài Kane. Họ sẽ được trao rất nhiều cơ hội, do đó cần cố gắng hơn nữa để ghi bàn”, cổ động viên Peter Shaw nhìn nhận.

Khởi động đầy tích cực, nhưng tương lai vẫn là dấu hỏi

“Những kỳ World Cup gần đây, tuyển Anh luôn rất chật vật để giành chiến thắng ở trận ra quân. Vì thế, chúng ta cần khen ngợi HLV Southgate khi ông giúp ‘Tam sư’ hưởng trọn niềm vui ở hai trận liên tiếp”, cây bút Ben Mundy của BBC phân tích.

Trước khi giải đấu khởi tranh, HLV Southgate mang đến Nga lực lượng ít kinh nghiệm nhất kể từ năm 1962. Không còn Wayne Rooney, Steven Gerrard, Frank Lampard đã không còn trong đội hình, mà thay vào đó là hàng loạt tài năng trẻ triển vọng ở xứ sở sương mù.

Nhiều cổ động viên lo lắng tuyển Anh sẽ gặp khó khi đội hình của họ quá trẻ trung. Tiếp lời, cây bút Ben Mundy ca ngợi cách mà các học trò của Southgate đã chiến đấu.

Tuyen Anh khoi dong hoan hao va 3 diem nhan con dong lai hinh anh 3
Đã lâu lắm rồi, Anh mới có màn khởi động tuyệt vời như thế.

“Các cầu thủ của đội tuyển Anh rõ ràng không có kinh nghiệm khi còn trẻ. Nhưng đến lúc này, họ thích nghi rất nhanh với guồng quay của World Cup”.

Tinh thần của thầy trò Southgate ở thời điểm này đang rất hưng phấn, nhưng không có nghĩa là các cầu thủ được phép tự mãn. Chặng đường của World Cup 2018 chỉ mới ở bước khởi đầu, và việc tuyển Anh đánh bại Tunisia hay Panama không phải là chiến tích gì đó quá ghê gớm.

“Người Anh nên vui khi chứng kiến đội bóng của họ có sự khởi động tốt như thế. Tuy nhiên, để thành công ở sân chơi này không hề đơn giản. Brazil, Đức, Pháp và Tây Ban Nha vẫn còn đó. Anh cần cố gắng hơn rất nhiều”, cây bút Mundy kết luận.

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng