Tin tức

World cup 2018: Dân Mexico nhảy lên ăn mừng tạo ra động đất thực sự

( 18-06-2018 - 10:45 AM ) - Lượt xem: 1002

World cup 2018: Dân Mexico nhảy lên ăn mừng tạo ra động đất thực sự


 
 

Chiến thắng lịch sử trước nhà ĐKVĐ Đức của đội tuyển Mexico được cho là đã tạo nên một cơn địa chấn theo nghĩa đen ở thủ đô Mexico City.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
 

World cup 2018: Dân Mexico nhảy lên ăn mừng tạo ra động đất thực sự - 1

CĐV Mexico ăn mừng tạo nên động đất thực sự.

Theo New York Times, sáng ngày 17.6, cảm biến đo địa chấn ở thủ đô Mexico City ghi nhận một trận động đất nhỏ. Điều đáng ngạc nhiên là trận động đất này được cho là xảy ra do nguyên nhân từ con người.

“Có thể là do mọi người nhảy lên ăn mừng tập thể”, Viện nghiên cứu địa chất và khí quyển ở Mexico cho biết, nói thêm rằng ít nhất hai cảm biến đã đo được trận động đất.

Nguyên nhân khiến người dân Mexico ăn mừng? Đó là khi đội tuyển Mexico ghi bàn thắng quyết định trước đội tuyển Đức được đánh giá rất mạnh, khi hai đội thi đấu vòng chung kết World Cup ở Moscow, Nga.

Các cầu thủ Mexico sau đó đã bảo toàn chiến thắng này đến hết 90 phút thi đấu, tạo nên một trong những chiến thắng lịch sử tại World Cup.

New York Times cho biết, sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên, cả quốc gia Mexico ngất ngây trong chiến thắng. Người dân đổ ra đường ăn mừng ở khắp nơi.

World cup 2018: Dân Mexico nhảy lên ăn mừng tạo ra động đất thực sự - 2

Cổ động viên Mexico ăn mừng chiến thắng lịch sử của đội nhà.

Nhiều giờ sau trận đấu, tại thủ đô Mexico City, người dân vẫn ăn mừng với tiếng còi xe, vẫy lá cờ quốc gia, hát và vui đùa cung nhau.

Lý do người Mexico ăn mừng dĩ nhiên không chỉ nằm ở bóng đá. Đối với nhiều người, đó là cái cớ để người dân Mexico tìm đến niềm vui, trong thời điểm đất nước khá ảm đạm và tình hình căng thẳng trước cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 1.7.

“Thật bất ngờ”, Juan Rodrigo Guadarrama, 32 tuổi, một tài xế taxi ở Mexico City nói. “Tôi không muốn xem trận đấu cho lắm vì nghĩ rằng Mexico sẽ bị Đức đánh bại dễ dàng. Cứ tưởng rằng chúng tôi sẽ không có cơ hội. Nhưng thực tế là chúng tôi đã giành chiến thắng”.

“Điều này khiến người dân Mexico xích lại gần nhau hơn. Mọi người cảm thấy lạc quan, nghĩ rằng chuyện gì cũng có thể xảy ra”.

Tuần trước, Mexico đã giành quyền đăng cai World Cup 2026 cùng với Mỹ và Canada. Đội tuyển quốc gia Mexico chưa từng tiến xa qua vòng tứ kết.

Sau chiến thắng lịch sử, Tổng thống Enrique Peña Nieto đăng bình luận trên Twitter: “Chính thức: Mexico thi đấu và chiến thắng trước đội tuyển hàng đầu thế giới. Xin chúc mừng. Một trận đấu tuyệt vời”.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng việc người Mexico ăn mừng tạo nên địa chấn thực sự chỉ là chuyện phóng đại. Báo Tây Ban Nha El País dẫn lời chuyên gia Arturo Igles cho biết, động đất không thể dễ dàng xuất hiện do “các CĐV Mexico ăn mừng”.

World cup 2018: Dân Mexico nhảy lên ăn mừng tạo ra động đất thực sự - 3

Người dân Mexico ở khắp nơi đổ ra đường ăn mừng.

“Hoạt động của con người không thể tạo ra động đất, nhưng các cảm biến ghi nhận được độ rung”, ông Iglesias nói trên tờ El País. “Nếu bạn nhảy gần cảm biến, nó sẽ ghi nhận hoạt động. Nhưng đó không phải động đất”.

Nhưng rõ ràng chiến thắng của đội tuyển Mexico đã tạo nên một màn ăn mừng lớn. Chính quyền Mexico City ước tính 75.000 người vẫn còn tập trung ở quảng trường thủ đô để ăn mừng cho đến tận chiều. Hàng chục ngàn người khác tụ tập ở các đài tưởng niệm và trên các con phố.

Lucía Colunga, 54 tuổi, một trong những người đổ ra đường ăn mừng nói: “Đây là cơ hội để chúng tôi bày tỏ niềm vui, sau những căng thẳng, những thông tin tiêu cực về thảm họa thiên nhiên, về chính trị và về cuộc bầu cử sắp tới”.

Người em trai Juan Carlos Colunga, 50 tuổi, cho rằng bóng đá tạo nên “phép màu” với người Mexico. “Dù thế nào, bóng đá đã khiến chúng tôi xích lại gần nhau hơn. Một món quà tuyệt vời trong Ngày của Cha”.

Fernanda Córdoba, 22 tuổi, cho rằng hiệu ứng mà đội tuyển Mexico tạo ra còn to lớn hơn nhiều. “Chúng tôi sẽ lấy điều đó làm niềm cảm hứng, để luôn nghĩ rằng không có gì là không thể”, Córdoba nói. “Đó là lý do bóng đá quan trọng: bởi nó truyền cảm hứng cho chúng tôi”.

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng