Tin tức

Năm 2016, doanh số bán BĐS thương mại châu Âu có thể không tăng trưởng

( 09-01-2016 - 02:44 PM ) - Lượt xem: 954

Các dự án văn phòng và cửa hàng bán lẻ tại London, Paris và Frankfurt có thể sẽ khó tìm được người mua trong năm nay do những quan ngại về giá cao và nhu cầu từ phía các nhà đầu tư châu Á và Trung Đông đang giảm mạnh.

Theo một báo cáo mới đây của Knight Frank, doanh số bán BĐS thương mại tại châu Âu nhiều khả năng sẽ không thay đổi trong năm nay, chấm dứt 3 năm liên tiếp chứng kiến mức tăng trưởng lên tới hơn 20%. 

Theo ước tính sơ bộ của Kinght Frank, tổng giá trị giao dịch trong năm 2015 tại phân khúc này đạt 235 tỉ euro (255 tỉ USD), tiến gần đến mức kỉ lục 260 tỉ euro của năm 2007. 

BĐS thương mại châu Âu
BĐS thương mại châu Âu đã chấm dứt giai đoạn tăng trưởng nóng. Ảnh: Bizlive

Matthew Colbourne – chuyên viên nghiên cứu thị trường của Knight Frank cho biết: “Mặc dù số thương vụ đầu tư vào BĐS châu Âu vẫn được duy trì ở mức cao, nhưng có thể sẽ có những cơn gió ngược chiều khiến thị trường đầu tư mất đi phần nào động lực tăng trưởng.” 

Những “cơn gió ngược” này chính là nhu cầu đầu tư đang giảm mạnh ở các nhà đầu tư châu Á do tác động của suy thoái kinh tế Trung Quốc và các nhà đầu tư Trung Đông do ảnh hưởng của giá dầu giảm. Thêm vào đó, lãi suất cao và những quan ngại về việc giá leo thang quá nhanh cũng gây tổn hại cho tâm lý thị trường. 

Những năm gần đây, nhu cầu đối với BĐS thương mại châu Âu, bao gồm các văn phòng, cửa hiệu, nhà xưởng và khách sạn tăng mạnh do các nhà đầu tư tìm kiếm nguồn thu nhập ổn định từ việc cho thuê lại các BĐS này.  

Tuy nhiên, giá bán tăng cao cũng khiến lợi nhuận cho thuê bị giảm sút tại một số thành phố. Tại London và Paris, giá bán BĐS đã tăng gần 20 lần so với hai thập kỉ trước. Các nhà đầu tư quốc tế bắt đầu trở nên thận trọng hơn để xem xét lại các thương vụ đầu tư đắt đỏ này. 

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng