Tin tức

Doanh nghiệp châu Á mở rộng đầu tư ra nước ngoài

( 12-03-2016 - 09:02 AM ) - Lượt xem: 1052

CBRE vừa chính thức công bố các số liệu tổng hợp phản ánh tình hình đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản của châu Á trong năm 2015. Theo đó, tín hiệu tích cực sẽ còn tiếp tục trong năm 2016.

CBRE đánh giá, trong năm 2015, đầu tư ra nước ngoài của toàn thị trường châu Á trong lĩnh vực bất động sản tiếp tục đạt được những con số ấn tượng với mức 62,4 usd, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2015 cũng là năm chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc từ các hợp đồng giao dịch lớn và giao dịch danh mục đầu tư. Cụ thể, các hợp đồng trị giá hơn 500 triệu usd, tăng 167% so với cùng kỳ năm trước, các giao dịch danh mục đầu tư chiếm 28% tổng doanh thu từ đầu tư nước ngoài của châu Á, tăng so với mức 16% trong năm 2014. Nguồn vốn đầu tư chủ yếu đến từ nhà đầu tư Singapore, Trung Quốc và Hồng Kông, với mức triển khai nguồn vốn đầu tư ra nước ngoài tăng lần lượt là 58%, 41% và 49% so với cùng kỳ năm trước.

BĐS châu á
Các doanh nghiệp tại châu Á đang đẩy mạnh đầu tư BĐS ra nước ngoài

 Thị trường được nhiều nhà đầu tư châu Á hướng đến là New York, Sydney, Thượng Hải và Hồng Kông. Trong khi đó, London ghi nhận sự sụt giảm tỉ lệ vốn đầu tư  từ 17% trong năm 2014 xuống còn 13% trong năm 2015. Khu vực châu Mỹ đã vượt trội hơn khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi để trở thành nơi thu hút dòng vốn đầu tư châu Á nhiều nhất, đạt mức 22,4 tỉ USD, tăng 109% so với cùng kỳ năm trước. Đầu tư châu Á tại khu vực Thái Bình Dương cũng có sự tăng trưởng đáng kể với mức tăng 45% so với cùng kỳ năm trước. 

Bà Ada Choi, Giám đốc cấp cao Bộ phận Nghiên cứu CBRE châu Á, nhận định; Môi trường lợi nhuận thấp tại châu Á tiếp tục thúc đẩy các nhà đầu tư rót vốn vào những thị trường có lợi nhuận tiềm năng cao hơn. Các quỹ đầu tư độc lập của Trung Quốc và Singapore đã thực hiện nhiều giao dịch đầu tư lớn ngoài châu Á, trong khi đó các công ty bảo hiểm Trung Quốc và Đài Loan ngày càng mở rộng danh mục đầu tư nước ngoài. Hiện tại bốn nguồn vốn lớn đang dẫn đầu thị trường đến từ Singapore, Trung Quốc, Hồng Kông và Hàn Quốc. Tuy nhiên, các nguồn vốn châu Á khác như Đài Loan và Thái Lan lại có nhiều hoạt động hơn. Nhật Bản cũng quan tâm đến thị trường đầu tư toàn cầu nhưng họ có thể sẽ sử dụng phương thức đầu tư gián tiếp thông qua quỹ.

Ông Marc Giuffrida, Giám đốc điều hành Thị trường Đầu tư toàn cầu của CBRE cho rằng, điểm nổi bật nhất trong năm 2015 là sự gia tăng đột biến các hợp đồng giao dịch lớn. Đa dạng về địa lý là một trong những nguyên nhân hàng đầu của việc đầu tư bất động sản nước ngoài. Các khoản đầu tư vào các thành phố cửa ngõ lớn trên thế giới ngày càng có sự đồng bộ. Thị trường văn phòng vẫn là phân khúc được quan tâm nhất, nhưng thị trường khách sạn và bất động sản công nghiệp tiếp tục được các nhà đầu tư châu Á “săn đón” mạnh mẽ. Bất động sản công nghiệp ghi nhận sự gia tăng hoạt động đáng kể, chủ yếu từ hai giao dịch lớn tại Mỹ do đồng đô la mạnh lên dẫn đến gia tăng chi tiêu vào hàng hóa nhập khẩu và sự tăng trưởng không ngừng của thương mại điện tử khiến nhu cầu về không gian kho bãi tăng cao.

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng