Tin tức

Thị trường BĐS Bồ Đào Nha khởi sắc nhờ chính sách Visa Vàng

( 13-11-2015 - 11:24 AM ) - Lượt xem: 1064

Chính sách Visa Vàng do chính phủ Bồ Đào Nha ban hành được cho là có nhiều tác động tích cực đến sự phục hồi và khởi sắc mạnh mẽ của thị trường địa ốc nước này. Số lượng Visa Vàng được cấp đã tăng gấp ba lần trong tháng trước, cùng với đó là tăng trưởng đầu tư nước ngoài vào thị trường BĐS.

BĐS Bồ Đào Nha
Chính sách Visa Vàng của chính phủ Bồ Đào Nha khiến thị trường BĐS nước này khởi sắc trở lại

Đề án cấp Visa Vàng cho người nước ngoài mua BĐS cao cấp tại Bồ Đào Nha vẫn đang chứng tỏ được vai trò “đòn bẩy” của mình đối với thị trường địa ốc nước này. Theo chính sách này, chính quyền Bồ Đào Nha sẽ cấp quyền cư trú trong thời hạn 5 năm cho người nước ngoài sở hữu BĐS trị giá từ 500.000 euro tại đây. 

Theo thống kê của Cục quản lý các vấn đề về người nước ngoài ở Bồ Đào Nha (SEF), số lượng Visa Vàng được cấp trong tháng 10 là 119 visa, tăng gấp ba lần so với con số 37 visa trong tháng 9. Đi kèm với lượng Visa Vàng được cấp mới là khoản đầu tư nước ngoài trị giá 41,6 triệu euro chảy vào thị trường địa ốc.    

Sau hai tháng tạm ngừng để xem xét lại các điều khoản và đánh giá phản ứng của thị trường, chính sách Visa Vàng tiếp tục được áp dụng và tác động rõ nét lên thị trường địa ốc. Mong muốn sở hữu Visa Vàng khiến các nhà đầu tư trên thế giới đẩy mạnh tìm mua nhà đất tại Bồ Đào Nha. 

Chính sách Visa Vàng đã thực sự phát huy được hiệu quả, đóng vai trò quan trọng trong sự phục hồi của thị trường BĐS Bồ Đào Nha sau nhiều năm “đóng băng”. Tháng 7 năm 2013, lượng giao dịch trên thị trường nhà đất bắt đầu có dấu hiệu phục hồi và tăng đều cho đến nay. Theo báo cáo thị trường của Viện Thẩm định giá Hoàng gia Anh (RICS), giá BĐS Bồ Đào Nha cũng đã tăng trong hơn 10 tháng liên tiếp.  

Kể từ khi được ban hành vào năm 2012, Visa Vàng đã được cấp cho 2.621 trường hợp, trong đó có tới 2.480 trường hợp được phê duyệt sau khi đã đầu tư một khoản lớn vào BĐS Bồ Đào Nha. Giới nhà giàu Trung Quốc được cho là những người tích cực nhất với xu hướng đầu tư này, chiếm tới gần 80% trong tổng số Visa Vàng được cấp.

 

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng