Tin tức

Nhật Bản: Vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường BĐS tăng 61%

( 18-11-2015 - 10:31 AM ) - Lượt xem: 1105

Khảo sát từ CBRE về đầu tư bất động sản (BĐS) trong quý III/2015 cho thấy, có sự gia tăng đáng kể vốn đầu tư vào BĐS Nhật Bản từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Tổng giá trị giao dịch BĐS (các giao dịch có giá trị 1 tỉ yên trở lên) tại Nhật trong quý III/2013 giảm 2,7% so với cùng kỳ năm 2014, xuống còn 1,2 nghìn tỷ JPY. Trong năm qua, giao dịch mua lại từ quỹ tín thác đầu tư BĐS giảm 10% còn 394,1 tỷ JPY, trong đó giao dịch từ những nhà đầu tư Nhật Bản giảm 17% nhưng mua lại bởi các nhà đầu tư nước ngoài tăng 61% lên đến 292,7 tỷ JPY. Được biết, quỹ tín thác đầu tư BĐS Nhật Bản giảm lượng giao dịch trong quý này do giá cổ phiếu suy yếu. Trái lại, các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục hoạt động tích cực trên thị trường và hoàn tất những thương vụ mua lại quy mô lớn, gồm một số danh mục đầu tư văn phòng và bán lẻ.

BĐS Nhật Bản
Vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường BĐS Nhật Bản tăng 61%

Trong khi tỷ lệ vốn hóa có xu hướng giảm do sự thiếu cơ hội đầu tư, thì giá thuê tiếp tục tăng, nhất là các văn phòng. Giao dịch văn phòng cao cấp và BĐS bán lẻ tại trung tâm Tokyo tại trần lãi suất dưới 3% không còn là bất thường. Nhưng khối lượng giao dịch có thể sẽ tiếp tục giảm tại các thành phố trong khu vực.

Theo khảo sát Tankan của CBRE, tháng 10/2015, so sánh các điều kiện hiện tại và 3 tháng trước (với kết quả thu được là chỉ số Diffusion-DI), chủ đề khảo sát bao gồm: Khối lượng giao dịch; giá bán; NOI (hoặc giá thuê và tỷ lệ trống cho các cơ sở logistic); khối lượng dự kiến, thái độ cho vay của các tổ chức tài chính; chiến lược đầu tư và cho vay. Với những tòa nhà văn phòng hạng A, trên lập trường của người đầu tư và cho vay DI (giảm 4 điểm so với quý trước đó) và khối lượng giao dịch (giảm 2 điểm), thái độ cho vay của các tổ chức tài chính vẫn không đổi và 3 câu hỏi còn lại cho thấy sự cải thiện DI.

Trong khi vẫn còn thiếu hụt đầu tư và khối lượng dự kiến ​​giảm, môi trường vốn thuận lợi. Song, một số nhà đầu tư cho rằng thái độ về đầu tư và cho vay là phải thận trọng.

 

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng