Tin tức

Mỹ: Bất động sản thương mại tăng, giá nhà giảm

( 01-12-2015 - 04:54 PM ) - Lượt xem: 1633

Theo Hiệp hội các nhà môi giới địa ốc Mỹ (NAR), thị trường việc làm ổn định cùng với chính sách cho vay ưu đãi sẽ giúp thị trường bất động sản thương mại Mỹ tăng trưởng khá trong thời gian tới. Tuy nhiên, giá nhà sẽ giảm xuống sau thời kì đạt đỉnh.

 

Mỹ: Bất động sản thương mại tăng, giá nhà giảm

Thị trường bất động sản thương mại Mỹ được dự báo sẽ tăng trưởng khá (Nguồn: internet)

Tỷ lệ văn phòng trống được dự báo sẽ giảm 0,8% xuống còn 14,8% trong năm tới khi thị trường việc làm tiến triển tốt hơn. Tỷ lệ trống của phân khúc bất động sản công nghiệp sẽ giảm 1,4% xuống còn 9,7% và tỷ lệ trống của phân khúc bán lẻ sẽ giảm 1,3% xuống còn 11,3%. Duy chỉ có phân khúc nhà ở dành cho nhiều gia đình, tỷ lệ trống sẽ tăng lên từ 6,1% lên 7,3%.

Ông Lawrence Yun, Chuyên gia kinh tế trưởng của NAR cho biết phân khúc bất động sản khu công nghiệp đứng trước triển vọng khá tươi sáng trong thời gian tới mặc dù những yếu tố bất lợi của nền kinh tế xảy ra gần đây. “Thị trường tài chính bất ổn, đồng Đôla mạnh lên ảnh hưởng đến xuất khẩu khiến khối lượng đầu tư vào bất động sản thương mại sụt giảm. Tuy nhiên những bất lợi này đang dần bị đẩy lùi”.

Theo ông Yun, thị trường việc làm ổn định và chính sách cho vay cởi mở hơn sẽ khiến hoạt động đầu tư sôi động.

Tính theo vùng, một số bang ở phía Nam và phía Tây chứng kiến thị trường việc làm sôi động nhất, những khu vực trung tâm tại các bang này được dự báo sẽ có lượng nhà mới xây tăng đáng kể, điều này sẽ khiến tỷ lệ trống giảm sút.

“Số lượng nhà ở dành cho nhiều gia đình đã tăng vượt mốc lịch sử, phân khúc này đã tăng trưởng khá tốt trong những năm gần đây bởi lượng cầu vượt qua cung và thế hệ trẻ hiện gặp khó khăn để sở hữu một ngôi nhà”. Ông Yun cho biết.

Mặc dù vậy, số lượng người đi thuê nhà sẽ tăng bởi Cục Dự trữ Liên bang dự định sẽ nâng mức lãi suất cho vay trong thời gian tới, điều này sẽ khiến giá nhà giảm trong năm 2016. Ông Yun cũng dự báo rằng tỷ lệ cho vay ngắn hạn sẽ tăng vào tháng 11 và tiếp tục tăng trong tháng 3, điều này có thể ảnh hưởng đến thị trường, tuy nhiên, nhìn chung lượng đầu tư sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

“Sự gia tăng khối lượng giao dịch và sự lạc quan của nhà đầu tư trong những năm gần đây đã đẩy giá phân khúc bất động sản thương mại đạt đỉnh. Nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài sẽ tăng cường rót vốn vào thị trường có quy mô nhỏ hơn và những thị trường cấp thấp.

 
 

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng