Tin tức

Đầu tư địa ốc qua biên giới ở châu Á tăng vọt trong quý III

( 24-11-2015 - 11:04 AM ) - Lượt xem: 1028

CBRE cho biết, đầu tư bất động sản (BĐS) qua biên giới ở châu Á chiếm 36% tổng doanh thu từ đầu năm đến nay, tức tăng 36% so với quý trước đạt 10,6 tỷ USD và đánh dấu mức doanh thu cao nhất kể từ năm 2008.

Theo báo cáo quý III của CBRE, so với cùng kỳ năm 2014, kim ngạch đầu tư đã tăng trưởng 20%, đạt 25,6 tỷ USD, dù cho khối lượng đầu tư trong năm tính đến nay giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Do niềm tin và sự lạc quan nên lượng đầu tư vào thị trường Nhật Bản, Australia chiếm 56% tổng kim ngạch của khu vực trong quý III.

Đầu tư BĐS xuyên biên giới ở Châu Á
Đầu tư BĐS qua biên giới ở châu Á chiếm 36% tổng doanh thu từ đầu năm
đến nay, tăng 36% so với quý trước đạt 10,6 tỷ USD

Giám đốc nghiên cứu cấp cao của CBRE khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, môi trường đầu tư của khu vực đang có những hoạt động kinh doanh BĐS ổn định trong quý này do mức lãi suất mới từ các nhà đầu tư phương Tây, cùng với sự nổi lên của các nhà đầu tư châu Á và các nhà quản lý quỹ. Những tổ chức đầu tư quốc tế tiếp tục mở rộng danh mục đầu tư BĐS ở khu vực này khi họ đang tìm kiếm các khoản đầu tư dài hạn để tạo ra lợi nhuận trên lạm phát.

Với tốc độ thu nhập đầu tư xuyên quốc gia, những nhà đầu tư châu Á tiếp tục đầu tư ra nước ngoài nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư. Trong quý III, khối lượng đầu tư chủ yếu tập trung vào các giao dịch lớn đối với một loạt các tài sản, gồm việc bán các khách sạn như InterContinental Hồng Kông cho GAW Capital với giá trị 940 triệu USD và mua lại CIC với giá trị 1,7 tỷ USD từ Investa, Australia. Động thái này phản ánh sự đầu tư mạnh mẽ giữa các tổ chức đầu tư quy mô lớn.

Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu cũng cho hay, có sự gia tăng dòng vốn từ các nhà đầu tư quốc tế lớn tại Ấn Độ và củng cố bằng tốc độ tăng trưởng GDP nhanh hơn so với Trung Quốc.

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng