Tin tức

BĐS Trung Quốc có sự tăng trưởng tại các thành phố lớn

( 13-11-2015 - 11:34 AM ) - Lượt xem: 1162

Thị trường bất động sản (BĐS) Trung Quốc có sự tăng trưởng trong quý III/2015, trong bối cảnh một loạt các chính sách ưu đãi như cắt giảm lãi suất, nới lỏng các khoản vay mua nhà, hạn chế đầu tư ra nước ngoài...

Báo cáo của Công ty BĐS quốc tế Knight Frank về thị trường BĐS giá nhà cao cấp cho thấy, có sự tăng trưởng tại các thành phố phát triển như Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu và giải quyết được vấn đề nhà tồn kho.

Các chính sách thuận lợi sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng giao dịch BĐS ở các thành phố đang phát triển với mức tồn kho BĐS cao và cầu yếu.

Trước biến động thị trường chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc cùng những lo ngại về việc Mỹ tăng lãi suất, những người mua nhà cao cấp ở Hồng Kông có xu hướng trông chờ, còn chủ sở hữu thứ cấp cũng đóng vai trò là công ty chào bán, khiến cho doanh số bán nhà, giá bán nhà và giá cho thuê trong thị trường cao cấp bị bị sụt giảm.

BĐS Trung Quốc
Thị trường BĐS Trung Quốc có sự tăng trưởng tại các thành phố
phát triển như Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu...

Theo đó, tại Đài Bắc trong bối cảnh các biện pháp điều tiết của Chính phủ, giao dịch nhà ở cao cấp giảm. Các chủ đất có xu hướng giữ và cho thuê BĐS của họ dẫn đến tăng cầu về nhà cho thuê.

Nhưng giá thuê nhà và giá nhà ở cao cấp vẫn ổn định trong quý III/2015 và có triển vọng sẽ phân chia về giá. Theo báo cáo, thị trường sẽ bị ảnh hưởng bởi sự ra đời về thuế đất mới và các biện pháp hạ nhiệt của chính phủ.

Báo cáo cũng cho biết, đối với thị trường BĐS thương mại, biến động trên thị trường chứng khoán Trung Quốc cùng với những lo ngại ngày càng tăng về sự tăng trưởng kinh tế trong nước chậm đã dẫn đến tốc độ mở rộng của các công ty cũng chậm lại, chính vì vậy gây áp lực lên giá thuê văn phòng hạng A tại các thành phố lớn.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã chủ động cắt giảm lãi suất và tỷ lệ dự trữ bắt buộc kể từ đầu năm 2015, với mục đích tăng thanh khoản trong hệ thống tài chính và nhằm thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng.

(Theo Báo Xây dựng Online) 

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng