Tin tức

Cá nhân bán, cho thuê nhà phải nộp thuế điện tử

( 14-01-2016 - 08:05 AM ) - Lượt xem: 1059

Các cá nhân chuyển nhượng bất động sản, cho thuê nhà, nộp lệ phí trước bạ tại Hà Nội và Tp.HCM sẽ phải nộp thuế điện tử. Quy định này thí điểm áp dụng từ tháng 3 tới đây và sau tháng 7 có thể áp dụng chính thức trên các nhiều tỉnh, thành phố.

thuế nhà đất
 Người dân tới nộp tiền thuế tại kho bạc quận

Hiện nay, dự thảo về việc thí điểm trên đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam công bố lấy ý kiến góp ý của nhân dân.

Các cá nhân cần có một số điện thoại di động, email và tài khoản của một trong những ngân hàng sau: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (AgriBank); Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (VietcomBank); Ngân hàng Thương mại CP Công thương Việt Nam (VietinBank). Bên cạnh đó, cá nhân phải đăng ký giao dịch điện tử theo đúng quy định của ngân hàng mà mình có tài khoản.

Đồng thời, cá nhân phải vào cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để tiến hành đăng ký giao dịch điện tử và khai báo số điện thoại di động. Sau đó, nhận một mã xác thực giao dịch qua điện thoại, nhập mã này vào trang website để hoàn tất giao dịch. Những thông tin, thông báo về khai, nộp thuế sẽ được gửi về điện thoại và email của cá nhân bán nhà, cho thuê nhà. Ngân hàng sẽ trích tiền từ tài khoản ngân hàng của cá nhân đó để nộp thuế.

Thí điểm trên chỉ thực hiện trong 5 tháng tới hết tháng 7/2016 và sẽ được đánh giá kết quả để thực hiện mở rộng khi hết thời gian thí điểm.

 

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng