Tin tức

Tp.HCM sẽ có thêm 21.000 căn nhà ở xã hội trong 5 năm tới

( 30-12-2015 - 04:23 PM ) - Lượt xem: 1031

Trên địa bàn Tp.HCM hiện có 22 dự án nhà ở xã hội ngoài ngân sách đang triển khai với tổng số khoảng 29.000 căn, trong khi đó nhu cầu lại rất lớn.

Đây là thông tin được ông Phan Trường Sơn, Trưởng phòng Quản lý phát triển nhà và thị trường bất động sản (BĐS), Sở Xây dựng Tp.HCM cho biết tại cuộc họp về việc Tổ chức thực hiện việc khảo sát, điều tra, thống kê và tổng hợp nhu cầu thuê mua, mua nhà ở xã hội trên địa bàn Tp.HCM, để làm cơ sở xây dựng kế hoạch phát triển nhà ở xã hội trong giai đoạn 2016-2020 do Viện Nghiên cứu phát triển Tp.HCM tổ chức.

Theo đại diện những đơn vị tham gia cuộc họp, nhu cầu về nhà ở xã hội rất lớn vì giá bán thấp hơn giá nhà ở thương mại. Nhưng đến nay, Tp.HCM mới chỉ giải quyết về nhu cầu nhà ở cho các đối tượng đủ điều kiện.  

Trong 5 năm tới, ông Phan Trường Sơn cho rằng, để giải quyết nhu cầu cho nhiều đối tượng thì dự kiến đến năm 2020, Tp.HCM sẽ đầu tư thêm 21.000 căn hộ nhà ở xã hội.

Nhà ở xã hội
Trong giai đoạn 2016-2020, Tp.HCM sẽ có thêm 21.000 căn nhà ở xã hội

Đối với giá nhà ở xã hội, theo ông Sơn, cơ quan Nhà nước không duyệt giá bán nhà ở xã hội có vốn ngoài ngân sách mà chỉ kiểm tra các đối tượng thụ hưởng có đúng quy định không mà thôi.

Nhà ở xã hội có phương thức xác định giá riêng và doanh nghiệp xây dựng dự án nhà ở xã hội sau khi trừ tổng chi phí được hưởng lợi nhuận không quá 15%. Do đó, giá nhà ở xã hội sẽ không có một mức giá chung mà tuỳ thuộc vào vị trí dự án, thiết kế xây dựng, chi phí giải phóng mặt bằng, trang thiết bị nội thất…

Song, giá nhà ở xã hội sẽ rẻ hơn nhà ở thương mại ở cùng một vị trí bởi các dự án nhà ở xã hội được Nhà nước miễn giảm tiền sử dụng đất, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng và các cơ chế hỗ trợ khác.

Đại diện Viện Nghiên cứu phát triển Tp.HCM cho hay, cuộc khảo sát sắp tới sẽ diễn ra ở tất cả 6 đối tượng đầy đủ khác nhau. Hiện nay, đối với nhà ở xã hội có 2 dạng: Thuê mua và trả góp. Trên thế giới, phương thức thuê mua là không đặt cọc, nhưng ở Việt Nam người mua phải đặt cọc trước 20% giá trị căn hộ vì do tư nhân đầu tư... tương tự như hình thức trả góp và trả trong vòng 10-15 năm. Tuy nhiên, nếu người mua có tiền thì có thể trả trước hạn.

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng