Tin tức

Tp.HCM duyệt quy hoạch 1/500 bến xe Miền Đông mới

( 11-03-2016 - 08:44 AM ) - Lượt xem: 1061

UBND Tp.HCM vừa duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án bến xe Miền Đông mới. Theo đó, diện tích quy hoạch của dự án là hơn 160.000m2, trong đó hơn 3/4 diện tích nằm ở phường Long Bình, quận 9, phần còn lại thuộc địa bàn phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

quy hoạch bến xe miền Đông
Với diện tích hơn 16 ha, bến xe Miền Đông mới hứa hẹn sẽ là khu phức hợp hiện đại và đầu mối giao thông quan trọng của Tp.HCM và Bình Dương 

Công trình được quy hoạch gồm bốn khu A, B, C và D. Trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, diện tích trên 122.000 m2 (chiếm khoảng 76% tổng diện tích); khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng) và khu C là kho trung chuyển, giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); còn lại khu D dành cho thương mại dịch vụ (cao 15 tầng).

Dự án được giao cho Tổng công ty TNHH một thành viên Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (Samco) triển khai thực hiện đồng thời cũng là đơn vị lập quy hoạch. Đơn vị này cho biết, bến xe Miền Đông mới là một tổng thể khu vực liên hợp nhiều công trình phục vụ đa chức năng nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách và hoạt động dịch vụ của bến xe; đây cũng sẽ là đầu mối vận chuyển hành khách đa hướng tuyến, có quy mô lớn, đáp ứng được định hướng phát triển trong tương lai.

Sau khi hoàn thiện đi vào hoạt động, bến xe mới sẽ kết nối với các tuyến xe bus, trong đó có tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Các hành khách từ các tỉnh về đến bến xe này có nhiều lựa chọn phương tiện công cộng, metro để di chuyển vào trung tâm thành phố hoặc về các quận huyện vùng ven; đồng thời có thể đi Bình Dương, Đồng Nai...

UBND Tp.HCM đánh giá, dự án xây dựng Bến xe Miền Đông mới là công trình đầu mối giao thông có vị trí quan trọng tại cửa ngõ Đông Bắc và là một trong các hạng mục được TP ưu tiên thực hiện trong chiến lược phát triển giao thông vận tải.

Trước đó, vào khoảng tháng 9/2014, UBND Tp.HCM đã phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 bến xe Miền Đông hiện hữu (phường 26, quận Bình Thạnh), với phần diện tích quy hoạch rộng hơn 62.600 m2, thành khu vực tái thiết đô thị. Cụ thể, khu A sẽ có chức năng chính là đầu mối trung chuyển hành khách nội đô còn khu B sẽ là trung tâm thương mại - dịch vụ, văn phòng cho thuê, khách sạn được trang bị hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại.

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng