Tin tức

Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 KĐT Trường Thọ

( 13-11-2015 - 11:11 AM ) - Lượt xem: 1096

Vừa qua, UBND Tp.HCM đã duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Trường Thọ, thuộc phường Trường Thọ, quận Thủ Đức.

Theo đó, khu vực quy hoạch thuộc một phần phường Trường Thọ, quận Thủ Đức; phía Tây giáp sông Sài Gòn; phía Bắc giáp Đường số 1 và rạch đào; phía Đông giáp Xa lộ Hà Nội; phía Nam giáp Sông Rạch Chiếc.

Tổng diện tích khu vực quy hoạch là 144,79 ha. Dự báo quy mô dân số khoảng 22 nghìn người. Tính chất của khu vực quy hoạch là khu hỗn hợp, thương mại dịch vụ - nhà ở xây dựng mới.

Trong khu vực cần bố trí 1 trường phổ thông trung học để đảm bảo phục vụ người dân (vì quy mô dân số khu vực quy hoạch lớn hơn 20 nghìn dân); trong đó, ưu tiên bố trí các công trình cao tầng dọc trục giao thông chính có động lực phát triển (như Xa lộ Hà Nội); đồng thời bố trí các cụm công trình thương mại - dịch vụ hỗn hợp trong các khu vực gần ga metro.

Bản đồ hành chính quận Thủ Đức

Bản đồ hành chính quận Thủ Đức

Xác định ranh giới các đơn vị ở phù hợp, bao gồm trung tâm cấp đơn vị ở và các nhóm ở theo từng loại hình nhà ở (cao tầng, thấp tầng); những đơn vị ở cần được nghiên cứu xác định với quy mô dân số và cơ cấu sử dụng đất phù hợp (đường giao thông chính đô thị không chia cắt đơn vị ở); các công trình dịch vụ công cộng, sân chơi - thể dục thể thao, khu công viên cây xanh,… đảm bảo bán kính phục vụ cho các nhóm nhà ở và các đơn vị ở phù hợp với QCVN 01:2008/BXD. Còn các khu vực tiếp giáp sông, rạch cần phát huy ưu thế địa hình sông nước, nhằm tạo không gian mở hài hòa với cảnh quan chung tại khu vực; cùng với đó, phát triển mô hình nhà vườn thấp tầng với mật độ xây dựng thấp, còn các công trình cao tầng được bố trí lùi dần phía sau theo nguyên tắc cao dần về phía bên trong so với sông, rạch.

Đối với công viên cây xanh, phải tận dụng các quỹ đất trống nhằm phân bổ diện tích sân chơi thể dục thể thao và công viên cây xanh tập trung cho các đơn vị ở kết hợp khai thác cảnh quan dọc sông, rạch hiện hữu, đồng thời tổ chức mảng xanh kết hợp mặt nước tạo không gian thoáng đãng, vi khí hậu tốt và thuận lợi cho người dân tiếp cận sử dụng. Dọc theo các tuyến sông rạch, cần nghiên cứu và đề xuất các tuyến đường giao thông ven sông rạch có kết nối với mạng lưới giao thông toàn khu, sao cho phù hợp với cảnh quan bờ sông rạch. Còn đối với việc mở rộng hoặc nắn hướng tuyến các tuyến đường hiện hữu, phải lưu ý tính khả thi, không để xáo trộn lớn đến cuộc sống của cộng đồng dân cư.

 

Bài viết liên quan khác

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ QUỐC TẾ TẬP ĐOÀN PHONG VÂN

 

PvLand.vn

 

Trụ sở : Số 338 Bùi Viện - Lê Chân - Hải Phòng

Hỗ Trợ : 0868.100.585 - (0225) 6647 555

 

 

 

2016 © PvLand - Thiết kế và phát triển bởi Web Đất Cảng